Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng, nếu chỉ chăm chăm vào những sản phẩm bán ra với giá vài chục nghìn thì khó có thể làm ăn lâu dài được. Hơn nữa, nếu lấy theo kiện, hàng đuôi lúc nào cũng có, nhưng chỉ cần trong kiện có 1 vài chiếc hàng hiệu thôi, bạn cũng đã kéo lại được vốn, thậm chí còn lãi lớn.

Chỉ bằng một vài thủ thuật, những chiếc quần áo “si-đa” đã được “mông má” trở thành hàng hiệu xách tay và bán với giá cao. Một chiếc áo khoác jean hiệu Gap – made in USA được bán với giá 1,5 triệu đồng trong khi đó chủ shop chỉ nhập với giá 100.000đ cộng với tiền giặt ủi và chỉnh lại nhãn mác 50.000đ. Có nghĩa là đầu tư 1 mà lãi đến gấp 10 lần.

Bí quyết “mông má” hàng thùng không phải ai cũng biết
Mông má hàng thùng là một trong những bí quyết kinh doanh cần phải biết

Khi chọn đồ mỗi lúc chủ buôn khui kiện, các chủ shop luôn phải tranh giành để có được món đồ 1 vốn 10 lời như vậy. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo second hand, là khi lựa đồ trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác, sau đó mới xem đến chất liệu và đường may. Dù nhìn hơi cũ cũng không sao, sẽ có cách làm mới chúng, quan trọng là chất vải phải đúng là hàng hiệu.

Công nghệ làm mới này được thực hiện như thế nào? Ban đầu sẽ làm mới bằng công nghệ giặt hấp, cái nào hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy cực mạnh. Sau đó, chúng sẽ được phân loại và ngâm nước xả vải đặc trưng. Ví dụ như đồ jean sẽ có mùi của đồ jean, đồ lụa có mùi của đồ lụa, hàng hiệu nước nào thì có nước xả vải y như mùi của hàng xách tay về. Thậm chí còn phải xịt nước hoa để át đi mùi thuốc tẩy.

Bí quyết “mông má” hàng thùng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo second hand là khi lựa đồ trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác

Xong bước tút tát về chất liệu, mẫu mã, chủ shop sẽ phải quan tâm đến nhãn mác. Chỉ cần qua Hàng Bồ, Cổ Nhuế (Hà Nội), Chợ Kim Biên (TP HCM) đặt các loại mác hàng hiệu từ mác giấy cho đến mác bằng vải, da hay sắt chỉ với 200đ – 5000đ/chiếc rồi về may lại. Như vậy là chủ shop đã có một cơ số sản phẩm hàng hiệu, hứa hẹn đem lại doanh thu lớn cho cửa hàng. Nhiều khách hàng không muốn mua những sản phẩm đại trà bán nhan nhản ngoài chợ nên vẫn sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn thậm chí tiền triệu để được sở hữu đồ hàng hiệu này vừa khá “mới” lại ít đụng hàng.