Kinh doanh hàng thùng đến ngày nay đã trở thành một xu hướng được mọi người lựa chọn đặc biệt được giới trẻ ngày càng yêu mến. Hàng thùng hay còn gọi là hàng 2hand, hàng second – hand, hàng sida,… đã trở nên khá quen thuộc và chiếm được rất nhiều tình cảm, ưa chuộng của giới trẻ không chỉ bởi sự độc đáo, hiếm khi đụng hàng, đẹp mà đặc biệt lại rẻ. Đến với hàng thùng – tiêu chí ĐỘC – ĐẸP – RẺ chính là một trong những điều mang lại sức hút cho khách hàng.

Xu hướng kinh doanh hàng thùng và cách phân loại kiện hàng thùng
Kinh doanh hàng thùng đến ngày nay đã trở thành một xu hướng được mọi người lựa chọn

Khái niệm và phân loại kiện

Kiện là gì, kiện là một từ để chỉ khối lượng hay số lượng của một khối quần áo nhất định. Tùy vào tính chất của mỗi mặt hàng mà kiện có các đơn vị tính khách nhau.

Đối với hàng nguyên kiện, thường được chia ra 3 loại kiện cho tất cả nhu cầu của mọi đối tượng: Hàng nguyên kiện giá rẻ, hàng nguyên kiện tuyển và hàng kiện tep.

Xu hướng kinh doanh hàng thùng và cách phân loại kiện hàng thùng
Đối với hàng nguyên kiện, thường được chia ra 3 loại kiện cho tất cả nhu cầu của mọi đối tượng
  • Thứ nhất hàng nguyên kiện giá rẻ: đây là loại kiện rẻ nhất. Ưu điểm của loại kiện này chính là giá tính trên mỗi sản phẩm rất rẻ, nhưng chất lượng hàng không phải là hàng đẹp nhất.
  • Thứ hai – hàng nguyên kiện tuyển: Đây là loại kiện được ưa chọn nhất trên thị trường hàng thùng Việt Nam. Tất cả các sản phẩm trong kiện đều được kiểm tra, và chọn nhặt kĩ càng. Ưu điểm của hàng kiện tuyển là chất lượng, còn nhược điểm lại chính là giá cả. Được ưa chuộng và bán chạy nhất trong các loại kiện hàng.
  • Thứ ba – hàng kiện tep: Hay còn có thể hiểu là hàng kiện tuyển phiên bản khối lượng nhỏ. Nếu bình thường một kiện tuyển khoảng 100kg thì tép chỉ có 50kg. Đây là mặt hàng phù hợp cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có số vốn nhiều nhưng lại muốn chọn lựa mặt hàng đẹp độc.